Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Sản xuất gỗ ghép cung cấp nguyên liệu cho doanh nghiệp gỗ vừa và nhỏ

Gỗ ghép cung cấp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có những đặc điểm sau : Các công ty gỗ có quy mô vừa và nhỏ thường các điểm chung là "hạn chế về vốn đầu tư" do đó các đơn vị này thường tập trung đầu tư máy móc, nguyên liệu theo hướng phát triển thế mạnh mà đơn vị này có thế mạnh.

Chính vì việc tập trung mọi nguồn lực vào ngành sản xuất có thế mạnh nên xu hướng hợp tác với các đơn vị sản xuất khác theo chuyên môn và thế mạnh được phân công nhằm cho ra đời nhiều sản phẩm gỗ có chất lượng cao đồng thời đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng với chi phí hợp lý và nâng cao khả năng cạnh tranh "là đối thủ đáng gờm kể cả với những công ty có vốn lớn và công nghệ sản xuất vượt bậc".

Gỗ ghép là khâu cung cấp nguyên liệu quan trọn cho nhiều đơn vị sản xuất đồ gỗ như đối với sản xuất đồ gỗ nội thất, dụng cụ nhà bếp, quà tặng lưu niệm, thi công thiết kế và lắp ráp nhà gỗ...

Thường các đơn vị sản xuất ra sản phẩm gỗ hoàn thiện với quy mô nhỏ nếu lấn sân đầu tư thêm khâu ghép gỗ với "tiêu chí" tự cung tự cấp nguyên liệu gỗ này sẽ gặp phải một số vấn đề sau :

Phát sinh chi phí bao gồm : Chi phí đầu tư máy ghép gỗ, mặt bằng, kho tàng cùng với gia tăng chi phí vật tư, nguyên liệu gỗ, nhân công, chi phí tiền điện, chi phí bảo quản gỗ và nhiều khoản chi phí khác... cùng với việc gia tăng chi phí quản lý và "phình to đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ có chuyên môn" là vấn đề vô cùng "nhức đầu" đối với bất kỳ người chủ doanh nghiệp nào.

máy móc thiết bị dây chuyền sản xuất gỗ ghép thanh
Hình ảnh minh họa máy móc thiết bị dây chuyền sản xuất gỗ ghép thanh

Thêm vào đó sau khi hoàn thiện sản phẩm gỗ ghép theo yêu cầu của đơn hàng cần sản xuất sẽ làm phát sinh thêm nguyên liệu gỗ dư thừa phát sinh trong quá trình sản xuất và cần phải xử lý để tránh "tồn đọng" một lượng vốn không ít mà luân chuyển vốn nhanh giúp tái tạo nguồn vốn và sinh ra lợi nhuận là yếu tố sống còn đối với bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào không riêng gì "sản xuất và chế biến gỗ".

Và do chỉ phục vụ cho đơn hàng sản xuất trong công ty nên lượng hàng cho lực lượng lao động ở khâu này thường không ổn định dẫn đến thu nhập không cao và "nhân công ở khâu này cũng khó có thể có tay nghề và chuyên môn cao".

Cùng với đó là việc đầu tư dàn trải làm tăng chi phí vốn vay, làm giảm vốn trực tiếp sản xuất ra sản phẩm chính tăng chi phí tiền lương và nhiều chi phí sản xuất khác phát sinh. Đồng thời thu hẹp không gian sản xuất ra sản phẩm chính, giảm sút năng xuất sản xuất ra mặt hàng chủ lực.

Nhận thức rõ "nhược điểm" của việc "tự mình làm tất cả" với khả năng và nguồn lực có hạn nhiều công ty có quy mô nhỏ thay vì gồng mình đầu tư thêm khâu "ghép gỗ" đã chọn việc hợp tác với đơn vị chuyên sản xuất gỗ ghép theo quy cách phục vụ đơn vị sản xuất trực tiếp. Đơn cử các công ty sản xuất sản phẩm bằng gỗ sau đây :

- Đơn vị chuyên sản xuất dụng cụ nhà bếp với các sản phẩm gỗ tiêu biểu như sau :

+ Thớt gỗ
+ Cắm dao
+ Lót nồi 

- Đơn vị sản xuất đồ chơi gỗ, quà tặng lưu niệm, đồ dùng dụng cụ văn phòng bằng gỗ bao gồm các sản phẩm như :
+ Con ngựa gỗ
+ Xe tập đi
+ Đồ chơi gỗ sáng tạo
+ Quà tặng bút gỗ
+ Thùng đựng gỗ

- Đơn vị chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất bao gồm nhiều loại sản phẩm gỗ thông dụng như :
+ Bàn ghế gỗ
+ Giường ngủ dùng trong khách sạn ,văn phòng , gia đình ...
+ Tủ bếp, tủ phòng khách , tủ phòng ngủ, tủ đựng hồ sơ phòng làm việc
+ Sàn gỗ tự nhiên 
+ Cửa gỗ, mặt bậc- tay vịn cầu thang...và nhiều công trình nhà gỗ.

Gỗ ghép  sản xuất theo quy cách chi tiết sản phẩm mộc, giúp các đơn vị sản xuất gỗ dễ dàng quản lý đơn hàng, thuận lợi trong việc gia công các công đoạn kế tiếp, chủ động được thời gian sản xuất và giúp đẩy nhanh tiến độ giao hàng, tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm và tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh.

Chính vì lý do đó các đơn vị sản xuất sản phẩm mộc chọn phương pháp hợp tác sản xuất theo chuỗi sản xuất sản phẩm mộc cụ thể hợp tác từ khâu cung cấp nguyên liệu gỗ cưa xẻ tẩm sấy đến khâu sản xuất gỗ ghép và hoàn thiện sản phẩm gỗ cuối cùng.

2 hình thức hợp tác phổ biến :

Kiểu hợp tác số 1 : Hợp tác theo phương thức mua nguyên liệu gỗ ghép sản xuất theo yêu cầu đơn đặt hàng.
Kiểu hợp tác số 2 : Hợp tác theo phương thức gia công nghĩa là "đơn vị sản xuất sản phẩm mộc" giao nguyên liệu cho "đơn vị sản xuất gỗ ghép" đơn vị này sẽ ghép gỗ theo yêu cầu được giao.

Trong 2 hình thức hợp tác trên thì kiểu hợp tác số 1 phù hợp với nguyên liệu gỗ rừng trồng có sẵn trong nước như nguyên liệu được sản xuất từ gỗ cao su, tràm,xà cừ, điều...

gỗ ghép cao su

kiểu hợp tác số 2 phù hợp với nguyên liệu gỗ nhập khâu như gỗ Thông, gỗ Sồi, Tần Bì, Óc Chó, Dẻ gai, gỗ trăn...
gỗ ghép thông
Quý khách là đơn vị sản xuất sản phẩm mộc cần mua gỗ ghép theo đúng yêu cầu sản xuất của đơn vị mình vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

gỗ ghép
   

Related Post

Gỗ ghép
Chúng tôi nhận ghép gỗ làm thớt gỗ,vai giường, mặt bàn, mặt ghế, chân bàn, chân ghế , khung cửa, pa nô cửa, khung cánh cửa, cánh cửa bếp , cánh cửa tủ , mặt bậc, tay vịn cầu thang. Ghép theo chi tiết phục vụ đơn vị sản xuất thi công và thiết kế đồ gỗ nội thất
Cung cấp gỗ ghép có chiều dày, chiều dài không phổ biến như gỗ dày 30mm-38mm-40mm-50mm-60-80mm-100mmchiều dài 2500-2800mm-3000mm-4000mm-5000mm-6000mm.
Gỗ cao su, Gỗ Sồi, Gỗ Thông, Gỗ Tần Bì Ghép làm mặt bàn, khung cửa - khung bao cánh cửa - pano cửa - Cung cấp gỗ vuông ghép thanh cho đơn vị sản xuất thanh tiện tròn , Cung cấp gỗ làm đố ngang, đố dọc dày từ 30-100mm dài đến 3000mm
Sản xuất gỗ ghép cung cấp nguyên liệu cho doanh nghiệp gỗ vừa và nhỏ
4/ 5
Oleh