Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Vật liệu gỗ tự nhiên

Gỗ là một loại vật liệu tự nhiên có tính chất tốt, đẹp và dễ dàng trong gia công, đây là một vật liệu được sử dụng từ lâu nhất, tốt nhất và nhiều nhất trong sản xuất đồ gia dụng (đồ gỗ nội thất, dụng cụ gia đình, dụng cụ nhà bếp...). Yêu cầu của gỗ tự nhiên khi sử dụng sản xuất đồ gỗ gia dụng là: chất lượng phải phù hợp, độ biến hình nhỏ, có độ cứng đủ lớn, màu sắc vân thớ đẹp, dễ dàng cho trang sức bằng sơn.

Gỗ và những vật liệu từ gỗ là nguyên liệu chủ yếu nhất trong sản xuất đồ gỗ gia dụng, gỗ cũng đồng thời là nguồn tài nguyên thiên nhiên. Những loài gỗ tốt thường có thời gian sinh trưởng khá dài, theo xu thế nguồn tài nguyên rừng ngày càng cạn kiệt, do đó mà gỗ càng thể hiện được tính quý giá của nó. Vì thế, khi thiết kế đồ gia dụng cần thiết phải xem xét đến nguyên tắc sử dụng bền vững đối với nguồn tài nguyên gỗ. Nghĩa là cần phải sử dụng tốt nhất nguồn nguyên liệu gỗ rừng trồng nguyên liệu gỗ có thể tái canh thường xuyên  sau mỗi chu kỳ sản xuất, sử dụng gỗ có đường kính nhỏ, giảm thấp lượng tiêu hao gỗ có đường kính lớn. Đối với các loại gỗ quý hiếm nên tạo ra những loại ván gỗ mỏng dùng để dán mặt, cân đối nguyên liệu gỗ với ván nhân tạo, nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng đối với những loại gỗ quý.

Nguồn : Sách thiết kế nội thất và đồ gỗ gia dụng

Related Post

Gỗ ghép
Chúng tôi nhận ghép gỗ làm thớt gỗ,vai giường, mặt bàn, mặt ghế, chân bàn, chân ghế , khung cửa, pa nô cửa, khung cánh cửa, cánh cửa bếp , cánh cửa tủ , mặt bậc, tay vịn cầu thang. Ghép theo chi tiết phục vụ đơn vị sản xuất thi công và thiết kế đồ gỗ nội thất
Cung cấp gỗ ghép có chiều dày, chiều dài không phổ biến như gỗ dày 30mm-38mm-40mm-50mm-60-80mm-100mmchiều dài 2500-2800mm-3000mm-4000mm-5000mm-6000mm.
Gỗ cao su, Gỗ Sồi, Gỗ Thông, Gỗ Tần Bì Ghép làm mặt bàn, khung cửa - khung bao cánh cửa - pano cửa - Cung cấp gỗ vuông ghép thanh cho đơn vị sản xuất thanh tiện tròn , Cung cấp gỗ làm đố ngang, đố dọc dày từ 30-100mm dài đến 3000mm
Vật liệu gỗ tự nhiên
4/ 5
Oleh