Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Gỗ kỹ thuật :

Gỗ kỹ thuật, cũng được gọi là gỗ công trình, nó sử dụng những loại gỗ phổ thông làm nguyên liệu, sử dụng kỹ thuật thiết kế mô hình và hư cấu của máy tính điện tử, thông qua các biện pháp khoa học kỹ thuật cao để tạo ra được những loại hình nguyên liệu mới từ gỗ giống y hệt như gỗ thật, thậm chí nó còn có những tính năng ưu việt hơn so với những loài gỗ quý. Nó vừa duy trì được những thuộc tính thiên nhiên của gỗ, lại vừa có được hàm ý mới mẻ trong đó. Gỗ kỹ thuật vừa có thể tạo ra được những thanh gỗ vuông, cũng lại có thể tạo ra được thành những tấm ván mỏng (cũng gọi là ván gỗ mỏng nhân tạo).

So sách gỗ tự nhiên với gỗ kỹ thuật có những đặc điểm dưới đây:

1. Màu sắc phong phú, chủng loại sản phẩm đa dạng: sản phẩm của gỗ kỹ thuật là được thông qua máy tính điện tử để thiết kế có thể tạo ra được rất nhiều những loại sản phẩm có màu sắc và vân thớ khác nhau, màu sắc rõ nét hơn, vân thớ có dạng lập thể, các đồ án trang trí rất sôi động.

2. Tỷ lệ lợi dụng đối với thành phẩm cao : gỗ kỹ thuật khắc phục được những khuyết tật tự nhiên của gỗ, sản phẩm tạo ra không còn các lỗ mọt, mấu mắt, hay sự biến màu tự nhiên,... Sản phẩm gỗ kỹ thuật do vân thớ của nó là có tính quy luật, đồng nhất, nên không thể tạo ra hiện tượng màu sắc hay vân thớ không đồng đều trên sản phẩm tạo thành.

3. Khả năng phát triển của sản phẩm tóm: theo các biện pháp cấm chặt phá rừng cùng như thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng của quốc gia, việc lợi dụng những loài gỗ quý hiếm ngày càng ít dần, làm cho các sản phẩm gỗ kỹ thuật đã dần dần thay thế được những sản phẩm từ những loài gỗ quý hiếm dùng trong trang sức.

4. Kích thước của bề mặt trang sức lớn: gỗ kỹ thuật đã khắc phục được những hạn chế của những loài gỗ tự nhiên có đường kính nhỏ, căn cứ theo những nhu cầu khác nhau có thể gia công tạo thành những bề mặt có kích thước khác nhau.

5. Thuận tiện cho việc xử lý gia công: rất dễ dàng cho gia công cũng như tiến hành các biện pháp xử lý phòng mục mọt, chậm cháy, chống ẩm....
 
Nguồn : Sách thiết kế nội thất và đồ gia dụng

Related Post

Gỗ ghép
Chúng tôi nhận ghép gỗ làm thớt gỗ,vai giường, mặt bàn, mặt ghế, chân bàn, chân ghế , khung cửa, pa nô cửa, khung cánh cửa, cánh cửa bếp , cánh cửa tủ , mặt bậc, tay vịn cầu thang. Ghép theo chi tiết phục vụ đơn vị sản xuất thi công và thiết kế đồ gỗ nội thất
Cung cấp gỗ ghép có chiều dày, chiều dài không phổ biến như gỗ dày 30mm-38mm-40mm-50mm-60-80mm-100mmchiều dài 2500-2800mm-3000mm-4000mm-5000mm-6000mm.
Gỗ cao su, Gỗ Sồi, Gỗ Thông, Gỗ Tần Bì Ghép làm mặt bàn, khung cửa - khung bao cánh cửa - pano cửa - Cung cấp gỗ vuông ghép thanh cho đơn vị sản xuất thanh tiện tròn , Cung cấp gỗ làm đố ngang, đố dọc dày từ 30-100mm dài đến 3000mm
Gỗ kỹ thuật :
4/ 5
Oleh